‘สรยุทธ สุทัศนะจินดา’ ประกาศกลางรายการขออุปการะ ‘น้องเตย’



สรยุทธ ประกาศอุปการะ น้องเตย ย่าตาบอด คลิป tiktok ล้างจาน ขอส่งส่งให้เรียนจนจบปริญญาเอก ขณะที่ประชาชน
บริจาคให้แล้วล้านนึงจากกรณี น.ส.พัชรินทร์ เอสะตี หรือ ครูอุ้ม ครูประจำโรงเรียนบ้านมะขามทานตะวัน ต.ตาเสา อ.ห้วยราช จ.บุรีรัมย์
โพสต์คลิปของน้องเตย นักเรียนวัย 4 ขวบ กำลังนั่งล้างจาน พร้อมบรรยายชีวิตของน้อง ที่ต้องดูแลย่าของตัวเองวัย 68 ปีที่ตาบอดทั้งสอง
ข้างตามลำพัง ล่าสุด สรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้สื่อข่าวชื่อดังได้กล่าวขณะอ่านข่าว น้องเตย ในรายการเรื่องเล่าเช้านี้ วันที่ 13 มิ.ย.66



โดยบอกกลางรายการว่า ขออนุญาต ครูอุ้ม ถ้ายังไม่ยืนยัน ผมขอใช้สิทธินั้น จะดูแลเรื่องการศึกษาของน้องเตย ปริญญาเอกเลยก็ได้
ถ้าน้องเรียนไหว ขออนุญาตให้ทีมข่าวบุรีรัมย์ไป อยากให้การศึกษาจริงๆ ผมขอโอกาส เรียนปริญญาเอกก็ได้ ถ้าอยากเรียน
สำหรับน้องเตยนั้น มีหลายหน่วยงานทั้งนายอำเภอห้วยราช , พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์(พมจ.) สาธารณสุขอำเภอห้วยราช ,
ตำรวจ สภ.ห้วยราช , นายก อบต.ตาเสา , พัฒนาชุมชน บุรีรัมย์ , รวมถึงภาคี 7 ภาค เข้าไปเยี่ยม นำสิ่งของเครื่องใช้จำเป็นไปมอบให้เป็นจำนวนมาก


ขณะที่ทางกระทรวงสาธารณสุขได้พา นางเสา ย่าของน้องเตย ไปตรวจดวงตาที่โรงพยาบาลห้วยราช เนื่องจากตาข้างขวาของนางเสา
ยังพอเป็นแสงเหมือนม่านน้ำ ส่วนตาข้างขวาบอดสนิท หากพบว่ายังพอมีหวังที่จะรักษาหายจะส่งไปรักษาต่อทันที เพราะที่ผ่านมานางเสา
ไม่เคยไปหาหมอตั้งแต่ถูกลูกมะพร้าวร่วงใส่หัว เมื่อปี 64นอกจากนี้ ยังมีผู้ใจบุญบริจาคเงินเข้าบัญชีแล้วประมาณ 1 ล้านบาท นางเสา
ถึงกับตกใจว่าในชีวิตไม่เคยมีเงินแสนมาก่อน จึงบอกกับเจ้าหน้าที่ไปว่า “พอแล้ว” เห็นใจคนบริจาคสำหรับแนวทางการช่วยเหลือสองย่าหลาน
เบื้องต้น อบจ.จังหวัดบุรีรัมย์ จะตั้งงบปรับปรุงบ้านให้จำนวนเงิน 80,000 บาท งบของ พมจ.อีกประมาณ 100,000 บาท เพื่อนำมาซ่อมแซมบ้านให้พออยู่ได้อย่างปลอดภัย